‘Love, Death & Robots’: Tập 8 – Good Hunting

Love, Death & Robots mang đến 18 tập phim đặc sắc với chất lượng hình âm được trau chuốt đến mức gần như hoàn hảo. Không những vậy, dù là tập phim ngắn nhất cũng có cốt truyện đặc sắc.

Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim, bạn đọc cân nhắc khi xem. Tuy nhiên, tất cả những tập phim của Love, Death & Robots đều có giá trị xem lại rất cao. Ở một số tập, càng xem lại nhiều lần sẽ khám phá ra thêm nhiều điều thú vị.


Good Hunting (Đi săn vui vẻ) là tập phim đặc sắc và đáng suy ngẫm được chuyển thể từ quyển sách cùng tên của tác giả người Mỹ gốc Hoa Ken Liu – người đạt giải thưởng Hugo danh giá và được xem là cha đẻ của thể loại silkpunk – một phong cách kết hợp khoa học viễn tưởng và kỳ ảo. Nó không tương đồng với steampunk của phương Tây mà mang dáng dấp của Châu Á nhiều hơn, Good Hunting là một tác phẩm độc đáo như vậy.

Câu chuyện bắt đầu với bối cảnh Trung Quốc xưa, khi một cậu bé tên Liang đang đi “săn yêu quái” cùng cha mình. Họ đuổi theo con hồ ly tinh có thể thay hình đổi dạng, cuộc giao tranh mở đầu giữa người cha và hồ ly mẹ đã mở đường cho sự thay đổi lớn trong diễn biến câu chuyện, lúc đối mặt với con gái của hồ ly – Yan, cậu bé Liang dường như bị mê hoặc bởi nét đẹp của cô gái và chùn tay cho đến khi cha cậu ta cắt đầu hồ ly mẹ và máu phun khắp nơi.

Sau tình tiết đó, câu chuyện nhanh chóng chuyển tiếp theo thời gian khi công nghệ bao trùm đất nước và một kỷ nguyên của máy móc chạy hơi nước bắt đầu ở Trung Quốc. Giờ đây, tất cả đã trưởng thành, Liang trở thành một kỹ sư tài năng, trong khi Yan buộc phải làm gái bán hoa phục vụ cho những người đàn ông phương Tây. Hoặc người xem có thể hiểu là cô gái đã sống bằng cách quyến rũ những người đàn ông nọ để có thể tồn tại – theo đúng bản chất của hồ ly tinh.

Vấn đề là vì cuộc cách mạng công nghiệp, ảnh hưởng của phép thuật trong thế giới này tiếp tục bị suy yếu, nó ngăn Yan biến thành hình dạng hồ ly tinh vốn có của cô ấy. Yan bày tỏ mong muốn được đi săn dưới hình dạng thú của mình nhưng không thể làm vậy được nữa. Trong khi đó, kỹ năng của Liang ngày càng phát triển khi anh tạo ra những cỗ máy tự động tân tiến hơn, các sản phẩm của Liang tinh xảo đến mức trông nó cứ như là được phù phép vậy.

Một đêm nọ, Yan đến nhà của Liang và tiết lộ với anh rằng cơ thể của cô đã bị thay đổi. Một trong các khách hàng của Yan đã đánh thuốc mê và biến đổi cô thành nửa người nửa máy bởi hắn ta chỉ cảm thấy thỏa mãn khi được ngủ với một cyborg. Một lần nọ, Yan từ chối quan hệ với gã khách hàng độc ác, trong cơn giận dữ, cô xé toạc quai hàm của hắn ta, sự giết chóc khơi dậy ham muốn săn mồi điên cuồng của cô một lần nữa. Cô ấy yêu cầu sự giúp đỡ của Liang để có thể biến thành con thú năm nào, tiêu diệt những kẻ ác hiếp đáp người cô thế.

Yan một lần nữa lại có thể biến thành hồ ly, không phải nhờ ma thuật, mà là nhờ kỹ năng chế tác cơ khí của Liang

Thông qua kỹ năng của Liang, anh ta tạo ra một cơ thể hoàn toàn mới cho Yan, một cơ thể cho phép cô “đi săn”. Yan với cơ thể mới sau đó đã biến đổi thành hình dạng hồ ly của ngày xưa và tự do đi săn ở thành phố Hồng Kông. Trong khi chúc cô ấy “Đi săn vui vẻ!”, Liang nhìn Yan bay từ sân thượng này sang nóc nhà khác. Trong khi đó, một phụ nữ đau khổ chạy trốn trên đường phố Hong Kong. Cô ta đi vào ngõ cụt và bị một nhóm đàn ông đuổi theo.

Trước khi những người đàn ông có thể làm bất kỳ điều gì tổn hại đến cô gái, Yan xuất hiện trong hình dạng hồ ly của cô để tiêu diệt những kẻ háo sắc. Chi tiết hồ ly máy ẩn chứa nhiều nghịch lý, kết thúc đầy trớ trêu này cũng giống như cách mà câu chuyện được thể hiện ngay từ ban đầu. Bằng cách Liang tạo ra một cơ thể mới cho Yan để “săn” bọn đàn ông xấu xa, anh ta đã đi ngược lại mong muốn của cha (nghề truyền thống của gia đình Liang là bắt yêu quái).

Cha Liang tin vào những câu chuyện thêu dệt cho rằng hồ ly tinh quyến rũ đàn ông và ăn thịt họ để tu luyện ma thuật tà ác, mặc dù trên thực tế là không phải như vậy. Thế nhưng, trong tình huống hiện tại, điều đó lại trở nên đúng, Yan giờ đây đã trở thành con thú săn mồi say máu thực thụ mà cô ấy từng phản đối, nhưng vì một mục đích tốt đẹp hơn là để trừng phạt cái ác trong xã hội bất công.

Trớ trêu thay, Yan thực hiện được mong muốn đó không phải nhờ vào pháp thuật, mà lại phụ thuộc vào công nghệ hiện đại do Liang nắm giữ. Hồ ly tinh – một biểu tượng cổ xưa của thời phong kiến gắn liền với ma thuật được tái sinh bằng công nghệ để trừng phạt những kẻ cường hào ác bá trong xã hội tư bản. Tập phim này đầy những hình ảnh tương phản độc đáo và những cảm xúc lắng đọng!

Leave a Reply

error: Bạn không thể copy nội dung được bảo vệ.