The Room Three (Kỳ 3): Loạt game giải đố kinh dị xuất sắc

Phần 3 của loạt game The Room bắt đầu với nhân vật chính trên chuyến tàu đến một hòn đảo không tên. Anh ta bị ám ảnh bởi các sự kiện của 2 phần chơi trước và dường như không thể gạt Null ra khỏi tâm trí mình. Anh ta cầu xin Viện Hoàng gia – tổ chức dường như đang che đậy mọi thứ hoặc cố gắng ngăn nhân vật chính tìm hiểu về Null.

Một trong những thành viên của Viện bí mật đưa cho nhân vật chính một mảnh bản đồ dẫn đến hòn đảo, và anh ta ngay lập tức bắt đầu tìm hiểu nó. Sau khi đi qua một đường hầm, các xúc tu hoặc vòi (thấy trong phần 2) nhấn chìm đoàn tàu và nhân vật chính thấy mình bị giam cầm ở một địa điểm không xác định.

Lúc này, nhân vật chính nhận được ghi chú từ một người lạ có bí danh là The Craftsman, nhân vật này cho bạn biết rằng bạn hiện đang ở Grey Holm, quê hương của tổ tiên ông ta. The Craftsman chính là tác giả của câu đố trong các trò chơi trước, ông ta nói rằng trước đây chưa ai có thể thoát khỏi những thử thách này.

The Room Three có nhiều kết thúc khác nhau

The Craftman cố gắng giữ bạn tránh xa khỏi vụ việc, nhưng bây giờ lại cần bạn để tiếp cận nguồn phát của Null, đó là lý do tại sao bạn bị gọi trở lại vào mớ hỗn độn của trò chơi ở phần 3. The Craftsman thách thức bạn chứng minh rằng bản thân xứng đáng bằng cách tiếp tục giải các câu đố của ông.

The-Room-Three-Cover
(Ảnh minh họa - The Room)

Thay vì tỏ ra thù địch như với một đối thủ, Craftsman dường như rất coi trọng bạn, cố gắng nâng đỡ bạn vượt qua thử thách. Giọng của ông ta trở nên giống như một giáo viên hoặc một người tiền bối đang đào tạo một người học việc. Điều gì xảy ra từ đây phụ thuộc vào hành động của bạn, vì trò chơi này có nhiều kết thúc khác nhau.

Cái kết 1 – Imprisoned (Bị Giam Cầm)

The-Room-Three-Imprisoned-Ending
(Ảnh minh họa - The Room)

Trong phần kết của Imprisoned, cốt truyện tiết lộ rằng bạn đã bị lừa. Bước qua cánh cửa cuối cùng, bạn đã trở lại con tàu nọ. Một ghi chú tiết lộ sự thật về tình huống bạn đang trải qua. Nhân vật chính nhìn ra ngoài cửa sổ để xem một mê cung khổng lồ, nằm bên trong một quả cầu, bên trong một hộp xếp hình, được đặt trên bàn trong một căn phòng.

Những cái xúc tu ở khắp nơi, chúng lan ra khỏi ô cửa. Bạn sẽ không bao giờ thoát khỏi mê cung mà bạn đã tìm thấy đường đến trung tâm. The Craftsman là một gã đê tiện, hắn đã lừa bạn vào cái bẫy vĩnh hằng này.

Cái kết 2 – Escape (Trốn Thoát)

Phần kết Escape mang lại cảm giác hơi giống với kết thúc của phần 2. Bằng cách giải các câu đố phụ không bắt buộc trong Grey Holm, bạn sẽ khám phá ra các vật phẩm và ghi chú mới. Kế hoạch của The Craftsman được trình bày rõ ràng qua những ghi chú này.

Bản thân ông ta là một tù nhân, xây dựng các thử thách và câu đố cho một thực thể bí ẩn mà ngay cả ông ta cũng không biết danh tính. Cách duy nhất để Craftsman có thể tìm ra nguồn phát của The Null là đi qua một cánh cổng được tạo ra bởi cỗ máy được cung cấp bởi các tinh thể đặc biệt.

The-Room-Three-Escape-Ending
(Ảnh minh họa - The Room)

Tuy nhiên, năng lượng của ông ấy sắp hết và sẽ cần tìm một nguồn năng lượng mới để không bị lạc vĩnh viễn. Ông ta quyết định rằng mình cần một linh hồn đặc biệt xuất sắc để cung cấp đủ năng lượng cho cỗ máy của mình. Lúc này người chơi có thể phỏng đoán rằng bản thân mình sẽ phù hợp để bị “hiến tế”.

The Craftsman sử dụng số năng lượng cuối cùng của mình để dụ bạn đến Grey Holm, nơi ông ta hy vọng sẽ biến linh hồn của bạn thành Null để sử dụng. Cuối cùng, có một câu đố nữa cần phải giải. Một khi bạn hoàn thành nó, cánh cửa mới sẽ mở ra cho phép nhân vật chính thoát khỏi Grey Holm bằng thuyền, chứng kiến ​​toàn bộ dinh thự nổ tung.

Sau khi trở lại thế giới thực, nhân vật chính nhận ra rằng tất cả bằng chứng về sự tồn tại của Grey Holm đã bị xóa sổ. Quan trọng hơn, sự tò mò kéo dài chiếm lấy cuộc đời của nhân vật sau sự cố của phần game đầu tiên giờ đã không còn. Nhân vật chính bây giờ có thể tiếp tục sống và không bị kéo vào bất kỳ điều kỳ quái nào nữa.

Cái kết 3 – Release (Giải Phóng)

The-Room-Three-Release-Ending
(Ảnh minh họa - The Room)

Trong phần kết của Release, mọi thứ diễn ra theo cùng một cách. Lần này bạn giải một câu đố hơi khác và đi qua một cánh cửa khác. Tuy nhiên, cuối cùng bạn sẽ thoát ra bằng thuyền và nhìn Grey Holm bốc khói. Sự khác biệt ở đây là có một cơn bão trên bầu trời phía trên Grey Holm, với các xúc tu khổng lồ lủng lẳng từ các đám mây.

Ghi chú cuối cùng dường như cho thấy nhân vật của bạn đã được đưa vào một nhà thương điên. Nhân vật chính giải thích với một người nào đó không xác định rằng một thứ ma quỷ khủng khiếp nào đó đã được giải phóng ra khi cánh cổng cuối cùng được mở, nó sẽ mang sự sự diệt vong đến với nhân loại.

Cái kết 4 – Lost (Thất Lạc)

The-Room-Three-Lost-Final-Ending
(Ảnh minh họa - The Room)

Lost là kết thúc kỳ lạ nhất, nhưng cũng là tuyệt vời nhất. Sau một câu đố cần giải, cánh cửa mới sẽ mở ra. Bước qua đó sẽ đưa bạn đến nguồn phát Null. Bạn thấy mình đang ở trên một hành tinh xa lạ, có vẻ là sao Hỏa, nhân vật chính đứng trước một ngôi đền cổ kính. Cánh cửa mở ra như mời gọi và nhân vật chính bước vào ngôi đền.

error: You are not allowed to copy this page, Thank you!