Giả thuyết về thế giới ma quỷ của Little Nightmares: Một nước Nhật bị vặn xoắn trong chiến tranh

Little Nightmares là một trò chơi phiêu lưu giải đố có yếu tố kinh dị, được phát triển bởi Tarsier Studios và phát hành bởi Bandai Namco. Ban đầu Little Nightmares theo chân hành trình của Six – một cô bé đói khát phải thoát khỏi The Maw – khối phức hợp kiến trúc là nơi sinh sống của những sinh vật quái dị. Phần tiền truyện với tên gọi Little Nightmares II, được phát hành vào tháng 2 năm 2021.

Giả thuyết về thế giới ma quỷ của Little Nightmares: Một nước Nhật bị vặn xoắn trong chiến tranh - Little Nightmare
(Ảnh minh họa - Little Nightmare)

Cả hai phần game của franchise đều được khen ngợi về cách mà nó tạo nên không khí rùng rợn bằng âm thanh, phong cách đồ họa và đặc biệt là cách xây dựng bối cảnh, câu chuyện gốc mà nó trình bày. Thông qua một số chi tiết, có thể đoán diễn biến của phần game đầu tiên chủ yếu xảy ra một phiên bản giả định của Nhật Bản, khi mà Thế chiến II đã chuyển biến theo một chiều hướng tồi tệ hơn.

Đặc trưng của văn hóa Nhật Trong Little Nightmares

Giả thuyết về thế giới ma quỷ của Little Nightmares: Một nước Nhật bị vặn xoắn trong chiến tranh - Little Nightmare
(Ảnh minh họa - Little Nightmare)

Bằng chứng rõ ràng nhất cho giả thuyết này là The Maw được điều hành bởi The Lady – người phụ nữ có ngoại hình giống geisha. Trong DLC ​​”The Residence”, người chơi có thể xác nhận rằng cô ấy từng là một geisha thực sự, nhất là thông qua những bức chân dung trong phòng riêng. The Lady đã làm việc như một người bình thường vào thời điểm nào đó trước khi xảy ra sự kiện của Little Nightmares phần đầu.

Giả thuyết về thế giới ma quỷ của Little Nightmares: Một nước Nhật bị vặn xoắn trong chiến tranh - Little Nightmare
(Ảnh minh họa - Little Nightmare)

The Maw là một nhà hàng dành cho những kẻ biến dị thèm ăn vô độ, The Lady đã phục vụ như một nhân viên của nó trong một thời gian khá dài, trước khi trở thành bà chủ. Ngoài ra, khu vực tiếp khách của The Maw rõ ràng dựa trên một quán ăn cổ điển của Nhật Bản với cửa trượt fusuma và giấy dán tường tachiwaki, một số khách có thể được nhìn thấy đeo mặt nạ giống yêu quái (yokai), hoặc linh hồn và ma quỷ trong thần thoại Nhật Bản.

Nhiều đặc điểm tái hiện bối cảnh những năm 1940

Trong phần đầu của trò chơi, Six thức dậy trong một chiếc vali và có thể nhìn thấy một số bức ảnh đen trắng được gắn bên trong nó. Các tờ báo cũng có thể được nhìn thấy nằm rải rác trên sàn trong thư viện của The Maw và được in bằng phông chữ Basalt với định dạng khớp với các tờ báo của những năm 1940. The Sea of Shoes – nơi mà chúng ta gặp quái vật giày, có thể thấy đó là những đôi giày bị bỏ lại của các nạn nhân trong trại tập trung.

Giả thuyết về thế giới ma quỷ của Little Nightmares: Một nước Nhật bị vặn xoắn trong chiến tranh - Little Nightmare
(Ảnh minh họa - Little Nightmare)

TV trong thế giới Little Nightmares là dạng chiếc hộp hình vuông có mặt số và dây cáp, phù hợp với những chiếc TV cổ điển từ những năm 1940 – 1960 và hiển thị các biểu tượng tượng trưng cho một số loại nội dung tuyên truyền. Các kênh truyền hình trong Thế Chiến II thường chiếu nội dung khuyến khích mọi người gia nhập quân đội, nam giới từ 18 tuổi trở lên đã bị bắt buộc đi lính trái với ý muốn của họ.

Giả thuyết về thế giới ma quỷ của Little Nightmares: Một nước Nhật bị vặn xoắn trong chiến tranh - Little Nightmare
(Ảnh minh họa - Little Nightmare)

The Eyes – quái vật hình con mắt có thể là một biểu tượng cho các tháp canh thời Thế Chiến II được sử dụng để canh chừng các tù nhân bị giam trong trại tập trung. Những đứa trẻ trong vũ trụ Little Nightmares dường như phần lớn bị bỏ rơi, bị giam hoặc bị tra tấn, điều này có thể ám chỉ đến những tội ác chống lại người Do Thái, cũng có thể cha mẹ chúng đều đã chết hết trong chiến tranh.

Một thế giới giả định nơi Thế Chiến trở nên tồi tệ hơn

Trong mô tả chính thức của The Lady, cô ta nói rằng thế giới bên ngoài The Maw mới là hỗn loạn, trong đời thực, vào mốc thời gian này Nhật Bản đã liên minh với Đức Quốc xã và bị Mỹ ném bom nguyên tử trả đũa ngay sau trận Trân Châu Cảng. Đây là một trong những yếu tố khiến The Lady từ chối rời khỏi sào huyệt chìm sâu dưới đáy biển. Có thể đoán rằng cuộc đại chiến trong game đã không kết thúc và nó chỉ trở nên tệ hơn mà thôi.

Giả thuyết về thế giới ma quỷ của Little Nightmares: Một nước Nhật bị vặn xoắn trong chiến tranh - Little Nightmare
(Ảnh minh họa - Little Nightmare)

Phỏng đoán trên hợp lý bởi màu sắc của bầu trời vào cuối trò chơi khi Six bước ra bên ngoài The Maw có những đám mây màu vàng nhợt nhạt do hậu quả của ô nhiễm phóng xạ. Điều này cũng có thể giải thích tại sao những vị khách của The Maw bị dị tật khủng khiếp, họ trở nên quái đản và sẵn sàng ăn bất cứ thứ gì có thể tìm thấy, dường như đó là hậu quả của sự đột biến do nhiễm phóng xạ.

error: Bạn không thể copy nội dung này!